Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Đây chính là bảng nhiệt độ màu của đèn LED


Có thể nói rằng nhiệt độ màu chính là thông số quan trọng nhất của đèn LED bởi người dùng sẽ dựa vào thông số này để xác định loại bóng LED cần thiết cho gia đình mình. Khi mua đèn LED, tốt nhất bạn nên dựa vào bảng nhiệt độ màu dưới đây để tìm được loại đèn LED phù hợp cho gia đình mình nhé.

Định nghĩa về nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu của một nguồn sáng là nhiệt độ của một vật đen tuyệt đối được nung từ 2.000 – 10.000 độ C để có phổ màu tương đương với phổ màu của nguồn sáng đó.

Một số ví dụ của nhiệt độ màu:



Tương tự như quang thông hay độ rọi. Nhiệt độ màu tuy là một chỉ số cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong việc đo ánh sáng và chọn những nguồn sáng thích hợp.

Nhiệt độ màu có đơn vị là K – Lelvin và được chia thành 9 cấp độ khác nhau trong đó:

- Nhiệt độ màu phát ra ánh sáng ấm: sẽ nhỏ hơn 3300K và chỉ số này tương đương với đèn sợi đốt. Ánh sáng ở trong khoảng này có màu đỏ, cho cảm giác ấm cúng và rất phù hợp để chiếu sáng gia đình, khách sạn.

- Nhiệt độ màu phát ánh sáng trung tính: từ 3300K đến 5300K và cũng tương tự như tên gọi của nó, màu sắc của loại này sẽ mang đến không gian vui vẻ, lạc quan và nó được sử dụng nhiều cho các khu vực mua sắm hay trung tâm thương mại.

- Ánh sáng lạnh: có nhiệt độ màu lớn hơn 5300K và có thể đạt tới ngưỡng ánh sáng tự nhiên với cường độ chiếu sáng mạnh, kích thích tập trung tinh thần để làm việc nên thường được sử dụng tại công sở, văn phòng hay thư viện.

Có thể khẳng định rằng nhiệt độ màu là một trong những thông số quan trọng nhất của đèn LED và nó được ghi trên thông tin của đèn. Đây cũng chính là điểm mạnh của đèn LED và nhờ vậy mà nó được ứng dụng ở khá nhiều nơi và nhiều khu vực khác nhau.

Khi các bạn có ý định mua bất cứ một loại đèn LED nào thì nhiệt độ màu là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét