Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Bạn có tin đèn LED giúp giảm lão hóa da?

Ánh nắng mặt trời chiếu lên da sẽ làm tổn thương trực tiếp lên da của mỗi người, nhưng với ánh sáng từ đèn LED có thể giúp chúng ta loại bỏ điều đó. 

Một nhà nghiên cứu tại Đại học Đức đã nghiên cứu phản ứng giữa các phân tử nước với các chất trong da trong nhiều năm qua. Họ đã chỉ ra rằng khi một phân tử nước tới gần một chất kị nước thì sẽ tạo thành một lớp màng trong và trơn như hỗn hợp dính keo. 


Trong đó Elastin là một loại protein có hình sợi giúp da có tính năng đàn hồi giúp chống lại sự lão hóa của làn da. Khi tuổi càng cao thì các nếp nhăn càng lộ rõ, các axit béo, amino axit và các muối canxi bám lên các sợi elastin khiến cho chúng trở nên ưa nước. Như vậy, phản ứng giữa alastin và nước tạo thành hỗn hợp có những đặc tính giống keo. Với các hỗn hợp này bám vào các mô xung quanh và khiến cho sự đàn hồi của elastin bị suy giảm. 

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy, ánh sáng đỏ trong đèn LED có thể khiến các phân tử nước trở nên cơ động hơn, nhờ đó mà các hỗn hợp giống keo giảm đi đáng kể. 

Như vậy, sau các kết quả nghiên cứu cho thấy thì các vùng da sẽ được giảm đi đáng kể so với các vùng da không được chiếu sáng bằng đèn LED.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét