Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Cường độ ánh sáng của đèn LED như thế nào là tốt nhất?


Khi chọn một chiếc đèn LED thì cường độ ánh sáng là yếu tố mà bạn nên quan tâm. Tuy nhiên, cường độ ánh sáng của đèn LED như thế nào là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cường độ ánh sáng của đèn LED là gì?


Cường độ sáng của đèn hay còn được gọi là quang thông (lumen), là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm sáng phát ra từ một nguồn sáng phát điểm.

Đơn vị tính quang thông: 1 lm = 1 cd  sr

Ta có thể hiểu rằng:

- cd (Candela) chính là công suất phát sáng trên một đơn vị góc cố định được phát ra bởi một nguồn ánh sáng theo một hướng cụ thể.

- Sr: chính là diện tích radian foot vuông.

Như vậy, lumen chính là cường độ ánh sáng trên một diện tích. Bên cạnh đó, ta có thể biết đến đơn vị Lux với 1 Lux = 1lm/ 1m2.

Ưu điểm nổi bật của đèn LED chip SMD

Vậy, cường độ ánh sáng của một căn phòng bao nhiêu là đủ?


Tùy từng khu vực và căn phòng khác nhau sẽ sở hữu cường độ ánh sáng khác nhau. Rất khó để tính chính xác được cường độ ánh sáng bao nhiêu là đủ. Về cơ bản thì nó phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm kích thước và hình dạng căn phòng, chiều cao, nội thất, màu sơn của tường,…
Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thông số mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Khu vực
Lumens 
Phòng bếp
300-400
Phòng khách
400-500
Hành lang
300
Phòng ngủ
300-400
Phòng tắm
500-600
Khu đọc sách
400

Nhìn chung, cường độ ánh sáng của đèn LED tốt hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó, khi chọn mua đèn LED, bạn cũng nên nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia ánh sáng để đảm bảo được đâu là loại đèn led có cường độ phù hợp nhất với nhà mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét