Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Tìm hiểu về Quang thông của đèn led


Khi tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của đèn LED, chúng ta không thể bỏ qua đơn vị quang thông. Vậy, quang thông là gì và công thức tính quang thông như thế nào?

Quang thông là gì?


Quang thông là đai lương trắc quang mô tả công suất bức xạ của chùm sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm. Quang thông có đơn vị là lumen, ký hiệu là lm.




Nói dễ hiểu hơn thì quang thông là đại lượng để đo công suất bức xạ ánh sáng, tương tự như người ta thường đo công suất của dòng điện hoặc cường độ âm thanh. Quang thông chính là đại diện cho mức độ sáng của nguồn sáng. Bởi vậy, khi xác định mua đèn LED bạn cần chú ý đến chỉ số này. Nếu quang thông càng cao thì đèn càng sáng và ngược lại.

Công thức tính quang thông của một nguồn sáng



Quang thông của đèn led

Có rất nhiều dòng sản phẩm đèn led được bán ra. Nếu công suất chiếu sáng càng lớn thì đèn có quang thông càng cao. Ví dụ như đèn led âm trần có quang thông dao động từ 600 đến 1600lm, trong khi đèn tuýp led lại có quang thông từ 700 đến 2000 lm.

Người thiết kế hệ thống chiếu sáng thường dựa vào những chỉ số này để tính toán khoảng cách giữa các đèn, số lượng đèn trong một phòng sao cho phù hợp.

Bạn có thể tham khảo bài viết: http://hclighting.vn/tin-tuc/cach-tinh-so-luong-den-led-can-dung-trong-mot-phong-8842 để biết rõ hơn về cách tính số lượng đèn trong 1 phòng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét