Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Nên chọn đèn led hay đèn compact?

Đèn led và đèn compact đều là những thiết bị có khả năng tiết kiệm điện, nhưng loại đèn nào tiết kiệm điện hơn và có độ bền cao hơn. Nên dùng đèn led hay đèn compact?

1. Tuổi thọ của đèn led cao hơn đèn compact






Thực tế cho thấy đèn led sẽ có tuổi thọ trung bình cao hơn đèn compact. Minh chứng cho điều đó là nếu thời gian hoạt động trung bình của bóng đèn là 8 giờ/ ngày thì đèn led sẽ có tuổi thọ khoảng 30.000 đến 80.000 giờ, trong khi đó, đèn compact chỉ khoảng 7.000 giờ đến 11.000 giờ. Với thời gian như vậy, thì mỗi bóng đèn led sẽ có tuổi thọ khoảng 10 năm, còn đèn compact chỉ khoảng 3 năm.

2. Đèn led tiết kiệm điện năng hơn


Cùng cường độ ánh sáng như nhau, đèn Compact sẽ sử dụng nhiều công suất hơn so với đèn led, do vậy đèn LED sẽ tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.


3. Chất lượng ánh sáng của đèn LED tốt hơn đèn Compact


Đèn led cho độ sáng trung thực, không lóa mắt, ánh sáng tự nhiên và không gây hại cho mắt, không phát ra những tia gây hại. Trong khi đó, đèn compact thường phát ra ánh sáng xanh, không tốt cho mắt.
Bên cạnh đó, khi phát sáng, đèn LED thường tỏa ra nhiều khí CO2 nên không thân thiện với môi trường.


4. Vật liệu làm đèn LED an toàn hơn đèn Compact


Đèn led được làm bằng các vật liệu an toàn, không chứa thủy ngân độc hại như đèn compact.



Bảng so sánh độ sáng của bóng đèn Led và đèn Compact

5. Giá đèn LED đắt hơn đèn Compact


Đèn LED có giá đắt hơn đèn Compact bởi nó sử dụng công nghệ LED tốt nhất hiện nay nên cho độ bền cao hơn, ánh sáng phát ra tốt hơn. Giá thành cũng là một điểm khiến người dùng băn khoăn để chọn đèn led. Nhưng, nếu xét về lâu dài thì đèn led có tính kinh tế tốt hơn bởi tuổi thọ của nó lâu hơn.
Ngoài ra, khi mua đèn led, bạn cần chọn những thương hiệu đáng tin cậy. Hc lighting Việt Nam tự hào là một trong những công ty hàng đầu chuyên sản xuất đèn LED tại Việt Nam với giá tốt nhất, chất lượng đảm bảo.



  Bảng so sánh sự khác nhau giữa các loại bóng đèn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét